Mục lục

Lệnh đối xứng trong 3dsmax ( Mirror )

Lệnh mirror trong 3dsmax

  • Vị trí Lệnh mirror trong 3dsmax :

scale

  • Biểu tượng:

 

  • Cách hoạt động Lệnh mirror trong 3dsmax:

        B1> Chọn đối tượng (1) > Chọn lệnh Mirror (2):

  scale 1 1

 

B2> Các tùy chọn trong bảng điều chỉnh:

Capture

  • Ví dụ các tình huống cụ thể:
  • a) Lựa chọn các bản sao:
    • No Clone: Không có bản sao được tạo ra
    • Copy: Bản sao tạo ra độc lập với đối tượng ban đầu
    • Instance: Bản sao tạo ra phụ thuộc vào đối tượng ban đầu, cái này thay đổi thì cái kia thay đổi.
    • Reference: Copy đối tượng gốc sẽ chi phối các đối tượng còn lại

unnamed file

 

 

      b) Đối xứng theo trục:

1aMột ví

một ví dụ về đối xứng theo trục X, khoảng cách 100 giữa 2 đối tượng.

LỆNH SCALE trong 3DSMAX

Lệnh Scale dùng để thay đổi kích thước, hình dáng của đối tượng một cách tự do hoặc theo tỉ lệ phần trăm. Có thể làm biến dạng đối tượng theo nhiều phương khác nhau tùy ý. Cùng theo dõi để xem được lệnh Scale được sử dụng trong 3dsmax như thế nào nhé

    Vị trí:11

    Biểu tượng: Scale có 3 biểu tượng khác nhau, thể hiện cho việc có 3 cách scale khác nhau. Để thấy được 3 biểu tượng, Nhấp giữ chuột trái và lựa chọn biểu tượng Scale phù hợp với mục đích sử dụng cá nhân.Capture 1 Cách hoạt động:

  • Scale tự do:
  • B1> Chọn đối tượng (1) > Nhấp chuột trái chọn lệnh Scale (2) hoặc phím tắt (R):
  • Capture 2

 

    B2> Có thể thay đổi hình dạng của vật theo chiều X, Y, Z, XY, XZ, YZ hoặc cả 3 chiều XYZ:

Capture 3

Capture1

  • Scale có 3 loại:
  • > Scale thay đổi tỉ lệ 3 trục khác nhau:
  • Nhấp giữ chuột trái chọn biểu tượng
  • Nhấp chuột phải vào biểu tượng
  • AAA

A1

 

  • Absolute: Local: Thông thường được sử dụng khi bạn muốn đối tượng trở về kích thước ban đầu sau khi đã thay đổi bằng lệnh scale làm cho đối tượng biến dạng sai lệch không mong muốn. Nhập 100; 100; 100 để đối tượng trở lại hình dáng ban đầu.
  • Offset: World: Được sử dụng khi bạn muốn thay đổi hình dáng đối tượng to hoặc nhỏ đi theo tỉ lệ phần trăm.

Ví dụ: To theo phương trục X 20% thì Nhập vào ô X là 120.

 hoặc nhỏ đi theo phương trục X 20% thì Nhập vào ô X là 80.

      Scale 1 trục nhưng 2 trục còn lại cũng bị tác động:

  •  Nhấp giữ chuột trái chọn biểu tượng
  • a2
  • Chọn 1 trục và kéo thì 2 trục còn lại cũng thay đổi theo.

   ⇒ Scale thay đổi tỉ lệ cả 3 trục cùng lúc:

  •  Nhấp giữ chuột trái chọn biểu tượng
  • Nhấp chuột phải vào biểu tượng

a

cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết: Lệnh mirror trong 3dsmax

tìm hiểu thêm: Thông số IOR của vật liệu

tìm hiểu thêm: THƯ VIỆN VẬT LIỆU VRAY 5

tìm hiểu thêm: hoc 3d max