Học 3dsmax căn bản
Giới thiệu giao diện chung và các lệnh căn bản
Vùng nhìn 1: Vùng nhìn Top – nhìn từ trên xuống ( Lệnh tắt là T)
Vùng nhìn 2 : Vùng nhìn Front – nhìn từ trước ( Lệnh tắt là F )
Vùng nhìn 3 : Vùng nhìn Left – Nhìn từ trái qua ( Lệnh tắt L )
Vùng nhìn 4 : Vùng nhìn phối cảnh chính.
Vùng nhìn 5 : Vùng nhìn để ra lệnh các thao tác vẽ và hiệu chỉnh tham số .
Bài tập :
B1> Nhấp chuột trái chọn vùng nhìn 4 phối cảnh.
B2> Chọn khối Teapot :
B3> Vẽ vào vùng nhìn :
B4> Chọn ALT + W để phóng to vùng nhìn phối cảnh vừa vẽ ấm trà :
B5> Tiếp tục vẽ các khối ấm trà trên màn hình :
B6> Chọn 1 ấm trà nhỏ trên màn hình . gõ phím T (top ) khung nhìn trở về view TOP nhìn từ trên xuống
ấn tiếp phím Z để (Zoom ) Hình ấm trà đang trọn trở về trọng tâm màn hình.
B7 > Làm lần lượt các thao tác lệnh :
Gõ L (left ) trái và nhấn phím Z
Gõ phím F (front ) và nhấn phím Z
Cô lập riêng 1 đối tượng cần xử lý :
B1 > Chọn 1 ấm trà màu xanh trên màn hình.
Nhấn phím ALT + Q
Mở các đối tượng lại ta chọn Hình bóng đèn phía dưới :
B2 > Vào File Backup ở đường dẫn :
C:\Documents and Settings\Administrator\My Documents\3dsmax\autoback.
Xem thêm: Giao diện và lệnh căn bản 3Ds Max (phần 2).
Xem thêm: Tổng hợp giáo trình 3Ds Max.
Xem thêm: Khóa học 3Ds Max rẻ nhất.