HỌC 3DSMAX CĂN BẢN P2 – BÀI 1: GIỚI THIỆU GIAO DIỆN CHUNG VÀ CÁC LỆNH CĂN BẢN (tt)

HỌC 3DSMAX CĂN BẢN P2

30 31

B2 > Rê chuột và giữ chuộ theo hướng các cung tròn :

Trong đó :

Màu đỏ  > Xoay theo trục X

Màu vàng  > Xoay theo trục Y

Màu Xanh dương xoay theo trục Z

32

Tương tự xoay theo trục X, Y,Z giữ phím Shift đối tượng nhân đôi giống lệnh Move đề cập phía trên.

Bảng thông số cần nhập số góc xoay cho đối tượng :

33 34 35 36 37 38 39 40 HỌC 3DSMAX CĂN BẢN P243 44

Di chuyển gốc trục tọa độ :

B1> Chọn Group “ nhóm 1 “

B2>  Chọn công cụ như hình sẽ thay đổi vị trí góc tọa độ ở trọng tâm , ở góc …

 

50

 

Lưu ý :  Thay đổi góc tọa độ khi chúng ta nhóm lại đối tượng, trường hợp này hay sử dụng , do việc dựng hình bên các đối tượng khác như Sketchup hay Revit , xuất qua bên 3dsmax sẽ lệch trục  tọa độ trục gây khó khăn cho việc di chuyển đối tượng. Ta nên di chuyển tọa độ phù hợp.

B3> Chọn lệnh Move

B4> Chọn “ Affect Pivot Only “

51

 

B5> Chọn Top (T) trở về vị trí nhìn từ trên xuống

B6> Di chuyển trục tọa độ về góc khối hình chứ nhật .

52 53 54 55 56 57 58 59 60

 

HỌC 3DSMAX CĂN BẢN P2 tại kkhouse.com.vn